Nơi tôi sống


Thông báo thời gian tổng kết và trao giải Cuộc thi Nơi tôi sống

Nơi tôi sống
27/06/2019, 02:21 GMT+7

Lễ tổng kết và trao giải Cuộc thi Nơi tôi sống sẽ diễn ra vào 8/8/2019 tại Hà Nội.




Sau hơn một năm phát động (từ ngày 15/3/2018 - 6/2019) Ban tổ chức (BTC)Cuộc thi Nơi tôi sống đã nhận được 1.468 bài dự thi; gần 200 bài thi dự phù hợp với các tiêu chí và thể lệ Cuộc thi đã được đăng tải.

Sơ kết Cuộc thi Nơi tôi sống được tổ chức vào chiều 27/11/2018

Sơ kết Cuộc thi Nơi tôi sống được tổ chức vào chiều 27/11/2018

Cuộc thi tạo được sự lan tỏa lớn, thu hút đông đảo độc giả khắp 3 miền Bắc - Trung - Nam tham gia: từ nhà giàn ngoài vùng biển phía Nam của Tổ quốc hay những tác giả đã thành danh ở nước ngoài… Đông đảo cư dân các khu chung cư, đô thị mới đã tích cực tham gia gửi bài dự thi và tạo được hiệu ứng trong cộng đồng, qua đó góp phần chia sẻ, lan rộng lối sống văn minh, nhân văn trong các khu đô thị. Trong đó, nổi bật nhất là cư dân các KĐT Ecopark, Ecohome, Five Star Garden, Times City, Madarin Garden, Geleximco, Linh Đàm, chung cư Thái An (TP.HCM)…

Mỗi bài dự thi là một cảm xúc đặc biệt, chia sẻ về những kỷ niệm, sự gắn bó với "nơi tôi đã từng sống", ở đó có giai điệu ấm áp của tình người, có những nghĩa cử cao đẹp, nhân văn, có những kiến giải góp phần xây dựng một nếp sống văn minh trong lòng đô thị mới.

Nội dung các bài viết phong phú, cảm xúc với nhiều góc nhìn và cách thể hiện đa dạng, không đơn thuần là những tản mạn, chia sẻ mà còn mang cả tính chất văn học và sáng tác, có tác phẩm thơ được nhạc sỹ phổ nhạc thành bài hát... Hiện tại, các bài viết đã vượt qua khuôn khổ đơn thuần là chia sẻ và có thể bồi đắp được cho văn hóa sống.

Ở giai đoạn 1 Cuộc thi (15/3/2018 - 11/2018) Hội đồng Giám khảo đã chọn lựa được 25 tác phẩm đặc sắc để trao tặng thưởng tháng và 4 tác phẩm ấn tượng nhất để trao tặng thưởng Ấn tượng trong Lễ Sơ kết giai đoạn 1.

Do Cuộc thi có sức lan toả lớn, nhận được nhiều sự ủng hộ, tham gia của quý độc giả và rất nhiều bài dự thi gửi về, muốn được tiếp tục chia sẻ về "Nơi tôi sống"nên BTC đã gia hạn Cuộc thi, tiếp nhận và đăng tải bài đến hết tháng 6/2019. Tháng 7/2019, Hội đồng Giám khảo sẽ tiến hành đánh giá, thẩm định và chọn lựa các bài viết có chất lượng để trao giải. Lễ trao giải Cuộc thi Nơi tôi sống sẽ diễn ra vào ngày 8/8/2019.

Danh sách các tác phẩm và tác giả đạt giải sẽ được công bố trên Tạp chí điện tử Bất động sản Việt Nam (reatimes.vn) trước Lễ trao giải.

BTC xin trân trọng cảm ơn quý độc giả đã tích cực hưởng ứng, đóng góp vào sự thành công của Cuộc thi.

Hội đồng Giám khảo bao gồm:

Chủ tịch: Nhà văn Nguyễn Quang Thiều (Phó Chủ tịch Hội Nhà văn Việt Nam)

Thường trực: Nhà thơ Nguyễn Thành Phong (Nguyên TBT Báo Điện tử Dân sinh)

Ủy viên: Nhà báo Trần Đăng Tuấn; KTS Phạm Thanh Tùng (Chánh VP hội KTS Việt Nam); Nhà biên kịch Phạm Ngọc Tiến; Họa sĩ Thành Chương; Nhiếp ảnh gia Trọng Chính (Phó Tổng biên tập Báo Ảnh Việt Nam).

BTC Cuộc thi »